HUẾ THƯƠNG!

HUẾ THƯƠNG!

"Đã đôi lần đến với Huế mộng mơ
Tôi ôm ấp một tình yêu dịu ngọt
Vẻ đẹp Huế chẳng nơi nào có được
Nét dịu dàng pha lẫn trầm tư"

Giữa cuộc sống hối hả, tấp nập, có lẽ Huế là thành phố duy nhất còn giữ được vẻ đẹp truyền thống từ ngàn năm xưa của quê hương đất Việt. Nằm giữa dải đất miền trung với những quần thể di tích lịch sử, văn hóa, các công trình kiến trúc độc đáo, cảnh sắc hữu tình - Huế là một trong 3 vùng du lịch lớn của Việt Nam. Đến với Huế là đến với xứ “mộng mơ” của bóng dáng của Thành nội cổ xưa, của dòng sông Hương xanh mát, hiền hòa bên ngọn Ngự Bình hùng vĩ, của chùa Thiên Mụ thanh tịnh bình yên.

 

1. Đại Nội Huế

Nằm bên bờ của dòng sông Hương, Đại Nội Huế là một trong số các di tích thuộc cụm Quần thể di tích Cố đô Huế. Nơi đây đã được công nhận là Di sản Văn hoá Thế giới bơi ẩn chứa trong nó vẫn tồn tại những dấu ấn đặc sắc của nét phong kiến triều đình nhà Nguyễn hàng trăm năm trước. Đại Nội Huế là cụm di tích bao gồm Hoàng Thành (nơi vua thiết triều và làm việc) và Tử Cấm Thành (nơi sinh hoạt của vua và hoàng tộc).
Là một công trình có quy mô đồ sộ nhất trong lịch sử Việt NamDi tích Đại Nội Huế có quá trình xây dựng kéo dài tới 30 năm với hàng vạn người thi công. Để có được Đại Nội Huế như ngày hôm nay, họ đã phải làm hàng loạt các công việc như lấp sông, đào hào, đắp thành, dời mộ… Không chỉ thế, tạo nên Di sản Văn Hóa này cần đến một khối lượng đất đá khổng lồ lên đến hàng triệu mét khối.
Đến thăm quan quần thể di tích Đại Nội Huế, bạn sẽ được chiêm ngưỡng hàng trăm công trình cung điện, đền đài và miếu thờ nguy nga, bề thế. Với vẻ đẹp tráng lệ và kiến trúc cung điện đắc sắc, bạn chắc chắn sẽ cảm thấy thích thú trên hành trình thăm quan Đại Nội.


2. Dòng Sông Hương thơ mộng
Từ xa xưa, sông Hương chảy qua những cánh rừng mang hương thơm thảo mộc. Khi đến với Huế, sông Hương đẹp từ nguồn, uốn lượn quanh co mang theo hương thơm của cây cỏ thiên nhiên, như một sự sắp đặt mà tạo hóa ban tặng cho miền đất này.
Nước sông Hương quanh năm đều xanh biếc, nhưng đôi khoảng trong năm lại bị lũ vấy đục. Từ ngã ba Bằng Lãng, sông Hương chảy nhẹ nhàng, chậm rãi qua các làng mạc trù phú của vùng ngoại vi Huế, rồi nó đi sâu vào giữa lòng thành phố, sau đó lại tiếp tục uốn lượn qua các miền quê ở hạ lưu rồi mới chịu ra biển.


3. Lăng Khải Định
Lăng Khải Định Huế không chỉ được xem là lăng tẩm đẹp nhất mà còn hội tụ rất nhiều cái “nhất” khác, là địa điểm không thể bỏ qua nếu không muốn hối tiếc. Với những công trình kiến trúc được thiết kế cực kì công phu, lộng lẫy, kết hợp tinh xảo giữa nền văn hóa và kiến trúc Đông – Tây, lăng Khải Định trở thành điểm đến di tích lịch sử nổi bật của đất cố đô, là nơi check-in “sống ảo” yêu thích của không ít các bạn trẻ bởi nơi đây sở hữu vẻ đẹp “không góc chết”


4. Chùa Thiên Mụ
Nếu ai đó nói yêu Huế mà chưa ghé thăm chùa Thiên Mụ thì có lẽ vẫn chưa phải là một tình yêu “đậm sâu”. 
Ngôi chùa này tọa lạc trên ngọn đồi Hạ Khuê - thuộc địa phận làng An Ninh Thương, phường Kim Long, cách trung tâm TP Huế 5km về phía Tây. Phía chính diện của chùa là dòng sông Hương thơ mộng. Với phong cảnh hữu tình nơi đây, Thiên Mụ là điểm dừng chân không thể bỏ qua với thực khách mỗi khi ghé thăm đất Huế.
Tags:,

Tin cùng danh mục